Hàn Quốc · travel

|Hàn Quốc 2018| Phương tiện di chuyển trên đảo Jeju – Busan

Phương tiện di chuyển ở Busan và trên đảo Jeju như thế nào? 

🔹️MRT

Bạn down app Busan Travel để tra cứu tuyến đường đi giữa các điểm bằng MRT nhé. Tuy nhiên, bạn cần xác nhận lại sự chính xác của thông tin bằng cách so sánh với GG maps vì mình đã bị đi lạc một lần khi đi theo chỉ dẫn của Busan Travel nhưng thông tin lại không chính xác.

Ở mỗi station đều có Information Center, bạn nhớ ghé vào xin bản đồ để dễ dàng tra cứu tuyến MRT nhé!

🔹️Bus

Mình không quá rành về bus vì chưa đi bus ở cả Busan và Jeju, tuy nhiên theo quan sát của mình, nếu bạn đi theo nhóm như nhà mình, di chuyển bằng bus không phải là lựa chọn tối ưu khi giá vé xe bus cộng lại không rẻ mà lại mất thời gian trung chuyển. Ở Jeju thì mình vẫn khuyên các bạn nên thuê xe tự lái, vừa chủ động lại rất tiết kiệm thời gian.

Bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn/nhà nghỉ hướng dẫn cách di chuyển bằng bus đến các địa điểm du lịch nhé!

Đối với việc di chuyển đến sân bay Gimhae (Busan), nếu bạn đi 1-2 người, bạn có thể lựa chọn đi bằng Limousine Bus, giá vé là 6000 won/người lớn, 4000 won/trẻ em. Lịch trình xe bus bạn xin tại quầy bán vé ở sân bay nhé!

🔹️Thuê xe ô tô tự lái

Việc thuê ô tô tự lái ở Jeju là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của gia đình mình. Hướng dẫn cách thuê xe cũng như một số kinh nghiệm cá nhân, mình đã viết rất rõ trong bài dưới, các bạn tham khảo nha!

|Hàn Quốc 2018| Hướng dẫn chi tiết cách thuê xe ô tô tự lái ở Jeju

🔹️Taxi

Giá taxi ở Hàn Quốc không quá đắt. Giá mở cửa khoảng 3300 – 3800 won. Nếu bạn đi nhóm 3 người trở lên, việc di chuyển bằng taxi từ trung tâm Busan đến sân bay Gimhae sẽ tiết kiệm hơn đi bằng MRT hay bus. Nhà mình đi taxi hết có 13000 won trong khi đi Limousine Bus ở sân bay hết tận 24000 won mà lại lâu hơn và phải chờ đợi.

Taxi có rất nhiều ngoài đường, bạn có thể dễ dàng vẫy một chiếc taxi mà không cần phải book hoặc gọi điện. Trừ những địa điểm quá vắng vẻ hoặc cách xa trung tâm, bạn hãy nhờ nhân viên ở đó gọi taxi giúp nhé.

🔹️Đi bộ

Miễn là bạn có GG maps và 3G, bạn có thể tự tin đi bất cứ đâu. Bạn chú ý tuân thủ tín hiệu đèn giao thông khi đi qua đường nhé vì người dân Hàn Quốc lái xe với tốc độ rất cao đó.

1.5.18

Support Mehttps://www.buymeacoffee.com/havcxd (Mình sẽ rất vui nếu bạn mời mình 1 tách coffee để mình có thêm động lực duy trì blog ^^)


Xem thêm:

|Hàn Quốc 2018| Tổng hợp các quán ăn và các món ngon nhất định phải thử khi đến Busan – Jeju

Mê mẩn sắc vàng hoa cải ở đảo Jeju

|Myanmar 2018| #Day 2&3 Bagan – Vùng đất linh thiêng, xứ sở của những ngôi đền kì bí


Gặp mình ở đây nhé :”>

gmail nguyenhonganh2409@gmail.com

facebook_square-512 Hồng Anh Nguyễn

1024px-Instagram_logo_2016.svg hatrips

2 thoughts on “|Hàn Quốc 2018| Phương tiện di chuyển trên đảo Jeju – Busan

Leave a comment